Trang chủ GDCD Lớp 9 Cách thực hiện quản lý Nhà nước, quản lí xã hội (giúp với mai mik thi r) câu hỏi 7020521
Câu hỏi :

Cách thực hiện quản lý Nhà nước, quản lí xã hội (giúp với mai mik thi r)

Lời giải 1 :

<Đáp án + Giải thích các bước giải>

* Cách thực hiện quản lý Nhà nước, quản lí xã hội:

Người dân tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến xây dựng nội quy ở xã, phường.

- Bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội và các quy định khác.

- Công dân tham gia góp ý xây dựng về các dự thảo luật sửa đổi như dự thảo sửa đổi Luật Đất đai.

- Tố cáo những hành vi, những việc làm sai trái của cơ quan nhà nước, có thể là ủy ban phường, các cơ quan hành chính về các hành vi vi phạm như nhận hối lộ, quan liêu,...

- Công dân tham gia bàn bạc, quyết định một số chủ trương xây dựng các công trình công cộng.

- Tham gia giám sát các hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước trong các thủ tục hành chính công, ...

- Công dân có quyền khiếu nại các quyết định hành chính của cơ quan nhà nước nếu nhận thấy có sự sai sót, có sự sai phạm trong các quyết định hành chính. → Việc này chính là một trong những biểu hiện rõ nét nhất trong việc tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội của công dân.

Lời giải 2 :

`-` Cách thực hiện quản lý Nhà nước, quản lí xã hội:
`+` Rõ Ràng Hóa Mục Tiêu: Đặt ra các mục tiêu rõ ràng cho cơ quan của bạn. Điều này giúp mọi người biết họ đang làm gì và tạo ra một môi trường công việc có hướng dẫn.
`+` Phân Chia Công Việc: Trong công việc, việc phân chia công việc và trách nhiệm cụ thể cho mọi người là rất quan trọng. Việc này giúp công việc được thực hiện một cách hiệu quả và không bị trùng lặp.
`+` Tạo Ra Một Kế Hoạch Chi Tiết: Cần tạo ra kế hoạch hoạt động chi tiết, nếu như vậy sẽ giúp bạn theo dõi tiến độ và đảm bảo rằng mọi thứ đều đang diễn ra theo đúng lộ trình.
`+` Theo Dõi và Đánh Giá: Trong quá trình thực hiện bạn nên đảm bảo rằng công việc được thực hiện một cách hiệu quả vì thế hãy tiến hành theo dõi và đánh giá định kỳ. Điều này cũng cho phép bạn nhận ra và giải quyết các rủi ro trong việc thực hiện.
`+` Tích cực Hỗ trợ và Đào tạo: Luôn đảm bảo rằng nhân viên sẽ có đủ kĩ năng, kiến thức, trách nhiệm trong công việc để tạo ra môi trường học tập và hỗ trợ họ để họ có thể phát triển.
`+` Khả Năng Đối Phó với Xung Đột: Xung đột là phần không thể tránh khỏi của bất kỳ công việc hay tổ chức. Hãy học hỏi cách giải quyết xung đột một cách hiệu quả và công bằng để duy trì một môi trường làm việc tích cực.
`+` Luôn cập nhật với các biến động Xã Hội: Xã hội không ngừng thay đổi và phát triển, vì vậ việc hiểu và điều chỉnh theo những thay đổi này là một bước quan trọng trong việc quản lý Nhà nước và xã hội.
$#chithanh17062010$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK