Trang chủ GDCD Lớp 9 Vì sao nói:Để thực hiện hiệu quả quyền tham gia quản lí nhà nước,quản lí xã hội cần thực học...
Câu hỏi :

Vì sao nói:Để thực hiện hiệu quả quyền tham gia quản lí nhà nước,quản lí xã hội cần thực học tập nâng cao trình độ văn hoá

Mọi người giải thích giúp em với ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

  1. Nhận thức sâu hơn về giá trị xã hội: Càng có trình độ văn hoá chính trị cao, con người càng nhận thức sâu hơn về những giá trị xã hội, về quyền và nghĩa vụ của mình. Họ có khả năng độc lập đánh giá và suy lý về những tiến trình chính trị đang xảy ra1.

  2. Phát triển phẩm chất nhân cách: Văn hóa học tập giúp phát triển phẩm chất nhân cách, bao gồm khả năng tư duy độc lập, tự chủ và sáng tạo. Những phẩm chất này là cơ sở để tham gia vào quản lý nhà nước và xã hội một cách hiệu quả2.

  3. Nâng cao trình độ học tập và nghiên cứu khoa học: Văn hóa học tập giúp sinh viên lĩnh hội tri thức, hệ thống khái niệm khoa học và kỹ năng nghề nghiệp. Điều này không chỉ hỗ trợ cho việc tham gia quản lý, mà còn giúp họ nâng cao trình độ học tập và nghiên cứu khoa học3.

  4. Tạo môi trường chia sẻ tri thức: Để tối đa hóa lợi ích của việc học, cần xây dựng một môi trường mà trong đó nhân viên luôn luôn chia sẻ tri thức với đồng nghiệp. Tri thức của cá nhân trở thành tài sản chung của doanh nghiệp, giúp cải thiện hiệu quả công việc và quản lý4.

Vậy nên, việc thực học tập và nâng cao trình độ văn hoá là một phần quan trọng trong việc tham gia quản lý nhà nước và xã hội một cách hiệu quả.

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

`=>` Bởi vì khi định nghĩa công dân là chủ thể quản lý tham gia quản lý nhà nước và quản lý xã hội cũng có sự khác biệt. Theo đó, công dân tham gia quản lý nhà nước được hiểu là công dân tham gia vào tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước một cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Công dân tham gia quản lý xã hội về bản chất là tham gia vào quản lý công việc nhà nước và các lĩnh vực mới nổi, không cần sử dụng quyền lực nhà nước. Trong quản lý nhà nước và xã hội, công dân vừa là chủ thể quản lý, vừa là đối tượng quản lý. Như vậy, có thể quan niệm rằng, sự tham gia của công dân vào quản lý nhà nước và xã hội là sự tham gia của công dân vào bộ máy quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội hoặc hoạt động với tư cách cá nhân để thực hiện công tác nhà nước hoặc xã hội một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, gắn với các hoạt động như: hoạch định chính sách, pháp luật, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, ra quyết định, khiếu nại, tố cáo, kiến ​​nghị, ...

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK