Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Cách dựa vào ngữ liêuc của bài đọc hiểu và trình bày cảm nhận về tình mẫu tử câu hỏi...
Câu hỏi :

Cách dựa vào ngữ liêuc của bài đọc hiểu và trình bày cảm nhận về tình mẫu tử

Lời giải 1 :

Trong bài thơ "Mây và Sóng"của rabindranath tagore, tình mẫu tử được thể hiện qua hình ảnh của người mẹ đang chăm sóc con trai. Mẫu tử được miêu tả qua việc người mẹ âu yếm quan tâm và hi sinh cho con. Để dựa vào mẫu liệu của bài đọc hiểu và trình bày cảm nhận về tình mẫu tử, bạn có thể sử dụng các chi tiết trong bài thơ phác họa hình ảnh về tình cảm chân thành sâu sắc giữa người mẹ và con trai. Bạn cũng có thể nhấn mạnh vào sự hi sinh và lòng hiếu thảo của người mẹ để thể hiện tình mẫu tử.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

 Tình mẫu tử là gì: là tình cảm người mẹ dành cho những đứa con của mình cùng với sự quan tâm, chăm sóc bằng cả tấm lòng và những tình cảm đối đáp, yêu thương mà con cái dành cho mẹ.

- Vai trò, ý nghĩa của tình mẫu tử đối với cuộc sống con người: tình mẫu tử và sự quan tâm chăm sóc giúp mỗi chúng ta lớn lên, nuôi dưỡng tâm hồn con người, hun đúc cho chúng ta những thứ tình cảm quý báu khác và giúp ta trở thành một con người có ích cho xã hội,…

- Chúng ta cần làm gì để đền đáp công ơn và tình cảm của mẹ: trau dồi kiến thức thật tốt để trở thành người hiền tài, luôn khắc ghi công lao của mẹ và đền đáp công ơn ấy bằng hành động thiết thực…

- Khẳng định lại sự thiêng liêng, ý nghĩa cao cả của tình mẫu tử.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK