Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Mở bài chung về nghị luận phân tích đánh giá 1 tác phẩm thơ câu hỏi 7016276
Câu hỏi :

Mở bài chung về nghị luận phân tích đánh giá 1 tác phẩm thơ

Lời giải 1 :

#Mahoraga

"Những trang sách đi suốt đời vẫn nhớNhững đám mây ngũ sắc ngủ ở trong đầu."

                                                                                        `-(`Bằng Việt`)-`

   Có những tác phẩm thi ca ngay từ lúc sinh ra đã rơi vào quên lãng,biến mất trong kho tàng thơ bất tận.Tuy nhiên có những bài thơ mà không ai có thể quên đi,nó đọng lại trong tâm trí của mỗi người.Một trong số đó là bài thơ.....,đx đem lại cho người đọc.......bằng ngòi bút tài tình của tác giả...

Lời giải 2 :

Nhà thơ Chế Lan Viên có một phát biểu rất hay đó là: “Nhà thơ như con ong biến trăm hoa thành mật ngọt / Mỗi giọt mật thành đôi vạn chuyến ong bay”. Qua đó ta thấy được sự tài hòa và khéo léo của nhà văn A đối với tác phẩm B. Bằng ngòi bút tinh hoa và tài năng của mình ông/bà đã gửi đến chúng ta một món quà quý giá đó là đứa con tinh thần của họ, tác phẩm B. 

@Hongphucnguyen

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK