Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết bài văn nghị luận xh (khoảng 600 chữ) giúp người khác thay đổi thói quen suy nghĩ tiêu cực...
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận xh (khoảng 600 chữ) giúp người khác thay đổi thói quen suy nghĩ tiêu cực

Lời giải 1 :

Đáp án:

Mỗi người trong chúng ta đều đã từng trải qua những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực, những suy nghĩ này có thể khiến tâm trạng chúng ta đi xuống và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, việc loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực là điều mà mọi người nên học hỏi.

Việc để những suy nghĩ tiêu cực lặp đi lặp lại sẽ dẫn đến những hành động tiêu cực, điều này là điều mà không ai mong muốn. Khi mà mọi vấn đề đều gây ra cảm giác thất bại, không thành công, và không đem lại kết quả gì có ý nghĩa, chúng ta dễ dàng bị bỏ lại phía sau. Khi đó, tự ti và cảm thấy mất tự tin trước thế giới xung quanh là điều không thể tránh khỏi. Điều này có thể gây ra những hậu quả tiêu cực đối với cả thể chất lẫn tinh thần.

Để tránh những tình huống tồi tệ nhất, chúng ta cần thay đổi từ bây giờ. Có nhiều cách để đối phó với suy nghĩ tiêu cực xung quanh chúng ta, như việc nhận ra cảm xúc của mình, hiểu ý nghĩ của bản thân và không để suy nghĩ tiêu cực tồn tại quá lâu trong tâm trí. Một cách hiệu quả là tìm những hoạt động khác để thay thế cho suy nghĩ tiêu cực, như đọc sách, tập thể dục, gặp gỡ bạn bè. Sự quan tâm và gắn bó với người thân và bạn bè có thể giúp cảm xúc của chúng ta được cải thiện và mang lại suy nghĩ tích cực.

Mặc dù suy nghĩ tiêu cực không gây ra hậu quả ngay lập tức, nhưng sống trong suy nghĩ đó trong thời gian dài có thể dẫn đến khủng hoảng tinh thần. Lặp đi lặp lại suy nghĩ tiêu cực có thể dẫn đến hành động tiêu cực và không đem lại kết quả tích cực cho chúng ta. Vì vậy, hãy loại bỏ suy nghĩ tiêu cực để có một cuộc sống nhẹ nhàng và tốt đẹp hơn, làm cho chất lượng cuộc sống của chúng ta được cải thiện.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK