Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 tóm tắt văn bản một cuộc bể  dâu của sơn nam và nêu nghệ thuật của văn bản câu hỏi...
Câu hỏi :

tóm tắt văn bản một cuộc bể  dâu của sơn nam và nêu nghệ thuật của văn bản

Lời giải 1 :

"Cuộc Bể Dâu" của Sơn Nam là một truyện ngắn kể về một cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên giữa hai nhân vật chính là một anh chàng và một cô gái. Trong cuộc gặp gỡ ngắn ngủi này, hai người đã chia sẻ những khoảnh khắc đầy ấn tượng và tạo ra một kết nối đặc biệt dù chỉ trong một thời gian ngắn. Trong văn bản, Sơn Nam sử dụng ngôn từ tinh tế và mô tả chi tiết để tái hiện một cách sống động cảnh vật và tâm trạng của nhân vật. Bằng cách này, ông tạo ra một bức tranh hấp dẫn và lôi cuốn, khiến người đọc dễ dàng đắm chìm vào câu chuyện và cảm nhận được cảm xúc của nhân vật. Nghệ thuật của văn bản này còn được thể hiện qua cách xây dựng nhân vật. Dù chỉ trong một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi, Sơn Nam đã thành công trong việc tạo ra hai nhân vật sống động, có đặc điểm riêng và có sự phát triển tâm lý trong suốt câu chuyện. Sự tương tác giữa hai nhân vật cũng được xây dựng một cách tự nhiên và thú vị, khiến cho độc giả cảm thấy gần gũi và đồng cảm với họ. Tóm lại, "Cuộc Bể Dâu" của Sơn Nam không chỉ là một câu chuyện đơn giản mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đầy sức hút và ý nghĩa, tạo ra những suy tư sâu sắc về tình yêu và cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK