Trang chủ GDCD Lớp 9 Tình huống: Nhân dịp tổng kết các hoạt động về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của...
Câu hỏi :

        Tình huống: “Nhân dịp tổng kết các hoạt động về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của ban dân số ở xã. Hoa và Hồng học sinh lớp 8 rất muốn tham gia ý kiến về quyền của trẻ em nhưng băn khoăn không biết có được tham gia không.”

  1. Theo em hai bạn có được tham gia không? Vì sao?
  2. Nếu có thể thì tham gia bằng cách nào?

Lời giải 1 :

Hú Đáp án nè :

Theo em, bạn Hoa và bạn Hồng vẫn được quyền tham gia đóng góp ý kiến vì bạn Hoa và Hồng là một công dân của nước Việt Nam, bạn ấy được hưởng các quyền cơ bản của công dân.

Để tham gia đóng góp ý kiến, Hoa và Hồng có thể tham gia bằng cách phát biểu trực tiếp ý kiến của mình tại buổi tổng kết các hoạt động về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Ban dân số, gia đình và trẻ em phường.

Việc tham gia đóng góp ý kiến của Vân như vậy là thể hiện quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội. Mà ở đây, cụ thể là vân đang đóng góp ý kiến cho Ban dân số, gia đình và trẻ em phường nơi Hoa và Hồng đang sinh sống.

 Hic học tốt nhá moa moa <3 :))

 

Lời giải 2 :

`-` Hai bạn nên tham gia.

`-` Vì:

`+` Ở độ tuổi lớp 8, hoàn toàn có thể tham gia ý kiến về quyền của trẻ em ở xã.

`+`  Tham gia giúp ban dân số ở xã có thể hiểu rõ hơn.

`-` Có thể thì tham gia bằng cách là:

`+` Viết thư.

`+` Tham dự cuộc họp.

`+` Tạo bảng câu hỏi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK