Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1. Tình huống: Do cha mẹ li hôn sớm nên H phải nghỉ học khi mới học xong lớp...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ mình cảm ơn 

image

Câu 1. Tình huống: Do cha mẹ li hôn sớm nên H phải nghỉ học khi mới học xong lớp 9. Mẹ bỏ đi xa, bà ngoại tuy già yếu nhưng đã đem H về nuôi dưỡng. Nhưng H

Lời giải 1 :

Câu 1:
a/ Tình huống trên cho thấy H có những hành vi không tốt và không đảm bảo trách nhiệm gia đình. H tham gia cờ bạc, sử dụng ma túy và không chăm sóc bà ngoại khi bà ốm. Điều này cho thấy H thiếu ý thức và không đảm bảo trách nhiệm gia đình.
Nếu là H, em nên nhận thức được hành vi không tốt của mình và thay đổi. Em nên tìm cách hỗ trợ bà ngoại và chăm sóc bà khi bà ốm. Em cần từ bỏ việc tham gia cờ bạc và sử dụng ma túy, và tìm một công việc để kiếm tiền và đóng góp cho gia đình.
b/ Để sống có đạo đức và tuân theo pháp luật, em có thể thực hiện các việc sau:
1​. Tuân thủ các quy định và luật pháp của đất nước: Em cần hiểu và tuân thủ các quy định, luật pháp về an ninh, giao thông, lao động và các lĩnh vực khác.
2​. Tôn trọng và giúp đỡ người khác: Em nên có lòng tốt, tôn trọng và giúp đỡ người khác khi cần thiết. Điều này bao gồm việc giúp đỡ gia đình, bạn bè và cộng đồng.
3​. Tránh vi phạm pháp luật: Em cần tránh các hành vi vi phạm pháp luật như trộm cắp, gian lận, lừa đảo và các hành vi khác có thể gây hại cho xã hội.
4​. Đóng góp vào xã hội: Em có thể tham gia vào các hoạt động xã hội tích cực như công tác tình nguyện, quyên góp từ thiện và đóng góp vào các tổ chức xã hội.

Câu 2 :

→ Em không tán thành việc làm đó của P vì  trốn trách trách nhiệm của công dân phải làm vậy nên P cần thực hiện nghĩa vụ đó .

 

 

Lời giải 2 :

Câu 1:

`a` 

 Theo em thì H chưa có ý thức và trách nhiệm đối với gia đình của mình ngoài ra cậu còn để bản thân sa đà vào các tệ nạn xã hội và sử dụng các chất kích thích như vậy là sai

`b`

`-` Yêu thương ông bà cha mẹ

`-` Không xa đà vào các tệ nạn xã hội

`-` Không đánh nhau gây sự với người khác

`-` Sống có ích và góp công lao của bản thân cho đất nước

Câu 2:

`-` Việc làm của P là trốn trách trách nhiệm cũng như nghĩa vụ mà mỗi công dân phải thực hiện vì thế P phải sửa sai và thực hiện nghĩa vụ của mình

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK