Trang chủ GDCD Lớp 9 Do muốn có tiền xài nam học sinh lớp 9 14 tuổi đã dẫn lời chuyển một gói hàng lớn...
Câu hỏi :

Do muốn có tiền xài nam học sinh lớp 9 14 tuổi đã dẫn lời chuyển một gói hàng lớn để lấy tiền trên đường đi đưa hàng Nam đã bị các chú công an kiểm tra và phát hiện trong gói hàng có ma túy các chú công an đã giữ nam lại. Trường hợp này Nam đã vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lý gì ?vì sao

Lời giải 1 :

*Đáp án:

-Trong trường hợp này, Nam đã vi phạm pháp luật về ma túy, đặc biệt là việc vận chuyển ma túy, một tội danh nghiêm trọng. Việc vận chuyển ma túy không chỉ là vi phạm pháp luật mà còn gây hậu quả nghiêm trọng đến cộng đồng và xã hội.

-Về trách nhiệm pháp lý của Nam, anh ta sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm này. Cụ thể, Nam có thể phải đối diện với các hình phạt hình sự như tù giam, tù treo, hoặc các biện pháp khác như tịch thu tài sản, cưỡng chế điều tra, và cải tạo bổ sung.

*Vì sao:

-Vì ma túy là một mối đe dọa lớn đối với sức khỏe và an ninh của xã hội. Chính vì vậy, pháp luật đã thiết lập các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn và trừng phạt những người liên quan đến ma túy, bao gồm cả việc vận chuyển, sử dụng và buôn bán.

#hieuminh908

xin 5 sao và cảm ơn

Lời giải 2 :

- Trường hợp này Nam đã vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lý hình sự 

- Vì việc nam đã nhận lời chuyển một gói hàng bên trong có ma túy -  hành vi  vận chuyển trái phép chất ma túy đây là  hành vi mang tính chất nguy hiểm cho xã hội được quy định trong bộ luật hình sự. Và hành vi vi phạm hành sự của Nam phải chịu trách nhiệm hình phát và các biện pháp tư pháp được quy định trong bộ luật hình sự.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK