Trang chủ GDCD Lớp 9 Tình huống: Đầu năm học , nghe cô giáo nói cả lớp tập trung để luyện tập quân sự, có...
Câu hỏi :

giúp vs aj đang cần gấp thanks

image

Tình huống: Đầu năm học , nghe cô giáo nói cả lớp tập trung để luyện tập quân sự, có mấy bạn cứ thắc mắc mãi : mình mới học lớp 10, còn nhỏ tuổi thì tập qu

Lời giải 1 :

Trả lời:

1) Những bạn học sinh có suy nghĩ đó là không đúng. Bởi vì bảo vệ tổ quốc là nghĩa vụ của tất cả mọi người, kể cả trẻ em và người lớn. Bác Hồ đã từng dặn dò: Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước. Đó là câu nói bất hủ, không có gì quý hơn độc lập tự do. Vì thế ta phải có trách nhiệm, thái độ đúng đắn với việc bảo vệ tổ quốc,bảo vệ quê hương, đất nước, nơi mà các anh hùng đã hi sinh để giữ lấy một đất nước Việt Nam hòa bình, độc lập. 

2) Bảo vệ tổ quốc bao gồm những nội dung cơ bản: 

Dựa theo bài 17 GDCD 9 ( đã học trong chương trình lớp 9 )

`-`Bảo vệ tổ quốc bao gồm việc xây dụng lực lượng quốc phòng toàn dân, thực hiện nghĩa vụ quân sự, thực hiện chính sách hậu phương quân đội và bảo vệ trật tự an ninh, xã hội.

`-` Phải bảo vệ tổ quốc vì cha ông ta đã hằng nghìn năm xây đắp, gìn giữ, công lao, sự hi sinh của cha ông ta. Ngày nay, vẫn có các lực lượng thù địch lăm le xâm chiếm, phá hoại nên ta cần bảo vệ tổ quốc.

`- `Học sinh phải ra sức học tập, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khỏe, luyện tập quân sự; tích cực tham gia phong trào bảo vệ trật tự an ninh trong trường và nơi cư trú; sẵn sàng tham gia nghĩa vụ quân sự...

3)

Là học sinh, em cần:

`+` Học tập chăm ngoan, học thật tốt, phát huy tinh thần học tập chăm chỉ

`+` Không đi theo những lối ăn chơi, sa đọa

`+` Rèn luyện nhân phẩm , đạo đức, cách sống đúng với một học sinh

`+` Có tinh thần biết bảo vệ tổ quốc, yêu quý đất nước, tham gia những hoạt động phong trào bảo vệ tổ quốc

Lời giải 2 :

`1,` Chưa đúng.

`+` Luyện tập quân sự dành cho người lớn và giúp ích cho học sinnh.

`+` Giúp rèn luyện thể chất, kỉ luật.

`2,` 

`+` Bảo vẹ độc lập, chủ quyền, thống nhất.

`+` Bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội.

`+` Giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết dân tộc.

`3.`

`+` Học tập tốt.

`+` Rèn luyện đạo đức và lối sống.

`+` Tham gia hoạt động về giáo dục quốc phòng, an ninh.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK