Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 19. Theo em độ tuổi nào phải tự hiện nghĩa vụ quân sự A Từ 15 đến 18 tuổi....
Câu hỏi :

Cần đáp án chính xác nhất

image

Câu 19. Theo em độ tuổi nào phải tự hiện nghĩa vụ quân sự A Từ 15 đến 18 tuổi. C Từ 18 đến 27 tuổi. B Từ đủ 18 đến hết 25 tuổi. D. Từ 20 tuổi đến 30 tuổi.

Lời giải 1 :

B.từ đủ 18 đến hết 25 tuổi

Ở Việt Nam, nam giới thường phải tự hiện nghĩa vụ quân sự khi đạt đến độ tuổi 18. Quân đội Việt Nam gọi là Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN), và dịch vụ quân sự bắt buộc đối với tất cả nam công dân từ 18 đến 25 tuổi. Đối với nữ giới, việc tham gia dịch vụ quân sự không bắt buộc. Tuy nhiên, nếu có mong muốn, phụ nữ có thể tham gia vào quân đội hoặc các tổ chức quân sự khác như Cảnh sát Quốc gia. Độ tuổi và các quy định về nghĩa vụ quân sự có thể thay đổi tùy theo quy định của chính phủ Việt Nam, vì vậy bạn nên kiểm tra thông tin cụ thể và cập nhật từ các nguồn tin cậy.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải: bạn nên chọn câu b nhá :33

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK