Trang chủ GDCD Lớp 9 . Tình huống: Mẹ của Hùng bị bệnh nặng, cần phải phẩu thuật kịp thời mới qua khỏi. Nhà của...
Câu hỏi :

. Tình huống: Mẹ của Hùng bị bệnh nặng, cần phải phẩu thuật kịp thời mới qua khỏi. Nhà của Hùng quá nghèo nên không biết lấy đâu ra tiền để phẩu thuật cho mẹ. Nóng lòng muốn cứu mẹ, Hùng đã lẻn vào nhà chị A, cạy tủ lấy trộm 40 triệu đồng và mang đến bệnh viện để nộp lệ phí chữa bệnh cho mẹ hết 20 triệu đồng.

- Em có suy nghĩ gì về việc làm của Hùng trong tình huống trên?

- Theo em, vì sao phải sống có đạo đức và tuân theo pháp luật?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 1)Em không đồng tình với hành động của bạn hùng 

2)Vì nếu chúng ta ăn cắp tiền của người khác thì chúng ta sẽ bị chịu trách nhiệm hình sự, và chúng ta sẽ bị rất nhiều người chỉ trích.

Giải thích các bước giải:

 1) Vì đúng lý ra là bạn hùng chỉ nên xin tiền ủng hộ. Chưa kể bạn đã lấy tới 40 triệu chỉ để chữa bệnh 20 triệu của mẹ, còn 20 triệu thì có thể bạn đã chi tiêu cho cá nhân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK