Trang chủ GDCD Lớp 9 Có người cho rằng những vạch trắng do các anh giao thông kẻ ngang cổng trường dành cho người đi...
Câu hỏi :

Có người cho rằng những vạch trắng do các anh giao thông kẻ ngang cổng trường dành cho người đi bộ mọi người có quyền đi chạy băng qua lúc nào cũng được có đúng không Vì sao

Lời giải 1 :

<Đáp án + Giải thích các bước giải>

 - Theo em, ý kiến của người kia là không đúng, vì không phải lúc nào mọi người đều có quyền đi chạy băng qua vạch kẻ trắng do các anh giao thông kẻ ngang cổng trường.

→ Giải thích:

+ Mọi người chỉ được đi chạy băng qua khi đèn tín hiệu có hiệu lệnh cho phép qua đường, hoặc khi không có xe cộ qua lại.

+ Ngoài ra, trẻ em dưới 7 tuổi khi tham gia giao thông muốn qua đường phải có người lớn dắt qua.

Lời giải 2 :

$-$ Theo em ý kiến " Có người cho rằng những vạch trắng do các anh giao thông kẻ ngang cổng trường dành cho người đi bộ mọi người có quyền đi chạy băng qua lúc nào cũng được " là sai vì không phải lúc nào chúng ta cũng có thể băng qua đường như vậy vì vào giờ tan trường các phương tiện đi lại rất đông nên rất nguy hiểm . Vì vậy chúng ta nên đi qua đường khi có các đèn hiệu lệnh hoặc khi không , ít xe lưu thông . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK