Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 5: Kể lại một tấm gương chiến đấu, hi sinh để bảo vệ tổ quốc mà em biết và...
Câu hỏi :

Câu 5: Kể lại một tấm gương chiến đấu, hi sinh để bảo vệ tổ quốc mà em biết và nêu cảm nghĩ của em trước tấm gương đó?

Lời giải 1 :

_Chị Võ Thị Sáu là một trong những tấm gương chiến đấu, hi sinh để bảo vệ tổ quốc. Chị ở huyện Đất Đỏ-tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và khi hi sinh chưa 20 tuổi. Thực dân Pháp đưa chị ra nhà tù Côn Đảo để dùng cực hình tra khảo trên chuyến tàu ngày 21 tháng 1 năm 1952. Tại đây, chị phải chịu nhiều đau đớn bởi những cực hình độc ác đến tột cùng. Ngày 23/01/1952 nhằm ngày 27 tháng chạp năm Tân Mão chị đã hi sinh tại vùng đất này.

_Cảm nhận của em về chị Võ Thị Sáu:Chị là tấm gương sáng về lòng yêu nước và sự dũng cảm mà thế hệ sau này đặc biệt là các bạn trẻ cần noi theo.Chị rất dũng cảm,gan dạ,yêu nước.

Lời giải 2 :

Câu 5: Kể lại một tấm gương chiến đấu, hi sinh để bảo vệ tổ quốc :

-Nữ anh hùng Võ Thị Sáu                     -Đại tướng Võ ngyên Giáp

-Chủ tịch Hồ Chí Minh

-Lê Lợi

-Nguyễn Trãi

cảm nghĩ của em trước tấm gương đó:Đất nước cta có thể đc như bay giờ đều là nhờ vào những công ơn to lớn của những vị anh hùng đã dũng cảm để đấu tranh giành lại đất nước.Chúng ta của hôm nay nên thấy tự hào về lịch sử hào hùng ấy để có thể góp sức giúp đất nước VN ta trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày,sánh vai vs nh cường quốc năm châu.

BÀI CÒN THIẾU SÓT NHIỀU MONG ĐC CHỈ GIÁO-@BẢO

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK