Trang chủ GDCD Lớp 9 Tại sao bảo vệ tổ quốc được coi là nghĩa vụ thiênglieeng,cao cả của công dân.Giúp mình với mình đang...
Câu hỏi :

Tại sao bảo vệ tổ quốc được coi là nghĩa vụ thiênglieeng,cao cả của công dân.Giúp mình với mình đang gấp.Giải nhanh hộ mình với mình cho 5 sao luôn.

Lời giải 1 :

Bảo vệ tổ quốc chính là gìn giữ thành quả của cha ông. Để có một đất nước hòa bình và phát triển như bây giờ thì thế hệ cha ông chúng ta đã phải đánh đổi bằng cả máu và nước mắt để có thể cho chúng ta một đất nước độc lập, hòa bình và tự do như bây giờ. Chúng ta được sống một cuộc sống hạnh phúc, không chiến tranh bom lửa thì chúng ta phải nhớ về sự hi sinh to lớn của thế hệ đi trước. Có thể khẳng định rằng quá trình dựng nước và giữ nước là quá trình đầy gian khổ mà ông cha ta đã tạo nên một truyền thống đoàn kết, anh hùng và bất khuất cùng với tinh thần độc lập tự chủ cho các thế hệ sau này.

Lời giải 2 :

`@` Việc bảo vệ Tổ quốc được coi là nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của công dân vì:

`+` Tấm lòng yêu nước nồng nàn từ xa xưa vốn được lưu truyền, việc yêu nước còn thể hiện tình yêu với cuộc sống; yêu nước là yêu Tổ quốc mình mang dòng máu, yêu dòng máu ngấm vào da thịt mình là yêu chính bản thân mình và gia đình.

`+` Trong lịch sử cai trị và xây dựng đất nước, cha ông ta đã vật vã gây dựng, bao người hùng/chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ lá cờ Tổ quốc trên mảnh đất quê hương `->` Cần biết ơn, cần nối tiếp tấm lòng trung thành, tin yêu nước một mực của họ.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK