Trang chủ GDCD Lớp 9 Tình huống Cửa hàng bà Q có giấy phép kinh doanh hàng điện tử nhưng vì hàng bán được ít...
Câu hỏi :

Tình huống

Cửa hàng bà Q có giấy phép kinh doanh hàng điện tử nhưng vì hàng bán được ít nên gần đây bà đã tự ý bán thêm hàng ăn vào buổi sáng.

a)Theo em việc làm của bà Q là đúng hay sai? Vì sao?

b)Nếu bà Q là mẹ của em, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

a) Theo quy định pháp luật, việc kinh doanh hàng hóa cần phải tuân thủ theo giấy phép kinh doanh đã được cấp. Trong trường hợp này, cửa hàng của bà Q chỉ có giấy phép kinh doanh hàng điện tử, không bao gồm hàng ăn. Do đó, việc tự ý bán thêm hàng ăn mà không có giấy phép tương ứng là vi phạm pháp luật. Điều này có thể gây ra các hậu quả pháp lý, bao gồm phạt tiền hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh.

b) Nếu bà Q là mẹ của em, em sẽ tìm cách khuyến khích bà hiểu rõ về việc tuân thủ pháp luật trong kinh doanh. Em sẽ giúp bà Q tìm kiếm thông tin và hỗ trợ về cách thức và thủ tục cần thiết để có thể mở rộng hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp và an toàn. Đồng thời, em sẽ thảo luận với bà về các phương án khác để tăng doanh thu mà không vi phạm pháp luật, như tăng cường quảng cáo, nâng cấp sản phẩm, hoặc mở rộng mạng lưới khách hàng...

Lời giải 2 :

a) Theo em việc làm bà Q là sai.

    Vì bà Q bán thêm hàng ăn vào buổi sáng mà chưa có các giấy tờ cần thiết của chính phủ nhà nước quy định cho việc kinh doanh này.

b) Nếu là mẹ của em, em sẽ khuyên mẹ nên đăng ký các giấy phép cần thiết cho việc kinh doanh này và phổ biến cho mẹ về các hậu quả khi kinh doanh về bán đồ ăn mà chưa đăng ký giấy phép kinh doanh về nó.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK