Trang chủ GDCD Lớp 9 An 14 tự lấy xe máy bố đi học rồi bị bắt. Vậy An có vi phạm pháp luật không?...
Câu hỏi :

An 14 tự lấy xe máy bố đi học rồi bị bắt. Vậy An có vi phạm pháp luật không? Vi phạm pháp luật gì? Vi phạm gì trong luật giao thông đường bộ?

Lời giải 1 :

Theo luật giao thông đường bộ, để điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, người lái xe cần phải đạt tuổi 18 trở lên. Vì vậy, An ở tuổi 14 không được phép điều khiển xe máy trên đường.

Về việc lấy xe máy của bố đi học, đây là hành vi vi phạm pháp luật về tuổi tác khi tham gia giao thông đường bộ. An đã vi phạm quy định về tuổi tác khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Lời giải 2 :

`->` Trả lời:

`-` An, 14 tuổi, vi phạm pháp luật khi tự lấy xe máy của bố để đi học mà không có giấy phép lái xe và tuổi đủ điều kiện. Trong luật giao thông đường bộ, việc điều khiển phương tiện giao thông mà không đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe được quy định là một hành vi vi phạm. Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với người tham gia giao thông và có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK