Trang chủ GDCD Lớp 9 B2. The não là augen tgia dhe xh, phane ccía coas ? &uglia ? Hãy tiêu 2 việc dân có...
Câu hỏi :

Nhanh `5`* `+` CTLHN 

image

B2. The não là augen tgia dhe xh, phane ccía coas ? &uglia ? Hãy tiêu 2 việc dân có thể làm để giải quê nhà Úc, nuôi Pistons Pis 0

Lời giải 1 :

Bài 2 : Thế nào là quyền tham gia quản lí xã hội , nhà nước của nhân dân ?  Ý nghĩa ? Hãy nêu hai việc nhân dân có thể làm để tham gia quản lí nhà nước , xã hội? 

• Quyền tham gia quản lí xã hội , nhà nước của nhân dân là :

-Là quyền được tham gia xây dựng, tham gia bàn bạc, tổ chức thực hiện, giám sát và đánh giá các hoạt động, các công việc chung của nhà nước và xã hội . 

• Ý nghĩa :

-Phục vụ lợi ích của nhân dân.

- Giúp công dân  thực hiện tốt nghĩa vụ của mình, giúp đỡ các cơ quan, cán bộ nhà nước thực hiện nhiệm vụ. 

•Hai việc nhân dân có thể làm để tham gia quản lí nhà nước , xã hội:

- Tham gia bỏ phiếu bầu cử 

- Tham gia bàn bạc, đóng góp ý kiến vào các hoạt động của cơ quan , tổ chức ở địa phương

Lời giải 2 :

Quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội là Quyền cơ bản của công dân về lĩnh vực chính trị được ghi nhận trong đạo luật cơ bản của Nhà nước, theo đó nhà nước bảo đảm cho công dân có quyền tham gia trực tiếp hay gián tiếp vào việc quản lý nhà nước và xã .

VD:Công dân thực hiện quyền tham gia quản lý Nhà nước bằng việc thực hiện các quyền bầu cử đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân. Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân phải chịu sự giám sát, chất vấn của nhân dân về quản lý Nhà nước.

 Ý Nghĩa:Đảm bảo cho công dân có quyền làm chủ, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong xây dựng và quản lí đất nước.

Công dân có trách nhiệm tham gia các công việc của nhà nước , xã hội để đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK