Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 20: Giải quyết tình huống: Khi bàn về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, bạn Hòa và bạn Thành...
Câu hỏi :

Câu 20: Giải quyết tình huống: “Khi bàn về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, bạn Hòa và bạn Thành đưa ra 2 ý kiến sau đây:

  • Ý kiến của Hòa: Bảo vệ đất nước là nghĩa vụ của các lực lượng quân đội, công an và của người lớn. Học sinh thì chưa đủ năng lực để thực hiện nghĩa vụ đó”.
  • Ý kiến của Thành: Nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc không chỉ là nhiệm vụ phải thực hiện khi có chiến tranh, mà phải thực hiện trong cả thời kì hòa bình, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ của toàn dân”

Lời giải 1 :

Theo em, em đồng ý với ý kiến bạn Thành vì nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc không chỉ là nhiệm vụ phải thực hiện khi có chiến tranh, mà phải thực hiện trong cả thời kì hòa bình, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc là nhiệm vụ của toàn dân. Giúp cho các bạn học sinh hiểu và biết ơn những công lao dựng và giữ nước của ông cha ngày xưa. Góp phần thể hiện tinh thần đoàn kết, thương yêu nhau của toàn dân, toàn dân tộc...

Ý kiến của bạn Hòa là sai vì bảo vệ đất nước không chỉ là nghĩa vụ của các lực lượng quân đội, công an và người lớn mà học sinh đủ năng lực để thực hiện nghĩa vụ đó. Bảo vệ đất nước là nghĩa vụ của toàn dân, là việc làm đem lại hòa bình cho đất nước. Trong thời chiến tranh, trai gái, già trẻ hay giàu nghèo đều đồng lòng đứng lên bảo vệ tổ quốc trước quân xâm lược. Ngay cả trong thời bình, chúng ta cũng cần có các biện pháp xử lý những tư tưởng phản động, bán nước, chia rẽ đất nước...

Lời giải 2 :

`->` Thành đúng
`@`Bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ của toàn dân, trong đó có học sinh. Học sinh có thể tham gia bảo vệ Tổ quốc bằng nhiều cách như: học tập tốt, rèn luyện sức khỏe, tham gia các hoạt động xã hội, tuyên truyền về chủ quyền quốc gia,...

`->` Hòa sai.
`@`Bảo vệ Tổ quốc không chỉ là nhiệm vụ của các lực lượng quân đội, công an và của người lớn. Học sinh cũng có thể tham gia bảo vệ Tổ quốc.

`focissus`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK