Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 19: Cho tình huống: T 15 tuổi là con trai một của gia đình giàu có nên được bố...
Câu hỏi :

Câu 19: Cho tình huống: T 15 tuổi là con trai một của gia đình giàu có nên được bố mẹ cưng chiều từ nhỏ được mua điện thoại xịn, và cho rất nhiều tiền để tiêu xài. Vì vậy ở trường, ở lớp T luôn tỏ thái độ coi thường bạn bè thầy cô, ngang nhiên sử dụng điện thoại trong giờ học ngoài ra còn chơi điện tử, hút thuốc điện tử, đánh bạc…

Hỏi: Em có đồng ý với hành động của T không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Em không đồng ý với hành động của T vì T chỉ mới 15 tuổi, gia đình giàu có nên được mua cho bạn điện thoại xịn, nhiều tiền tiêu vặt. Dẫn đến, T luôn có thái độ coi thường bạn bè, thầy cô, ngoài ra còn có những hành vi không đúng chuẩn mực của học sinh như sử dụng điện thoại trong giờ học, chơi điện tử, hút thuốc điện tử, đánh bạc.

Lời giải 2 :

Em không đồng tình với hành động của T 

Vì: nếu sau này T trưởng thành thì sẽ trở thành một người không tốt luôn kiêu ngạo không coi ai ra gì, nên cần phải hợp tác với gia đình để giúp T tốt hơn.

Mình không biết đúng hay sai nên bạn có thể chờ các bạn khác trả lời hoặc lấy cái của mình cũng đc

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK