Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3. Tình huống: Học thể dục xong các bạn kéo nhau ra bồn nước của nhà trường rửa tay....
Câu hỏi :

Câu 3. Tình huống: Học thể dục xong các bạn kéo nhau ra bồn nước của nhà trường rửa tay. Thấy các bạn xả nước tràn ra mà không tắt H lến nhắc nhở các bạn phải tắt nước khi không sử dụng. Các bạn thấy vậy quay sang cười và chế nhiễu H lo chuyện bao đồng.

Theo em trong tình huống trên ai đúng, ai sai? Vì sao?

Lời giải 1 :

Tình huống: Học thể dục xong các bạn kéo nhau ra bồn nước của nhà trường rửa tay. Thấy các bạn xả nước tràn ra mà không tắt H lến nhắc nhở các bạn phải tắt nước khi không sử dụng. Các bạn thấy vậy quay sang cười và chế nhiễu H lo chuyện bao đồng.

`@` Giải quyết vấn đề:

`+` Vấn đề: Học sinh xả nước tràn khi đã sử dụng xong bồn nước của nhà trường

`=>` H có ý nhắc nhở nhưng nhận được sự cười chê và chế nhễu

`@` 

Trả lời câu hỏi: 

Theo em trong tình huống trên ai đúng, ai sai? Vì sao?

`=>` Theo em, trong TH trên thì bạn H đã cư xử đúng và các bạn học sinh xả nước tràn là sai.

`+` Bởi vì chúng ta phải biết việc xả nước tràn là tốn nước, gây ra tình trạng dư nước, làm cho nhà trường phải chi tiêu số tiền nhiều hơn về lượng nước đã lãng phí, bạn H đã có ý tốt khi nhắc nhở nhưng các bạn học sinh ấy lại càng sai thêm vì chế nhạo, cười cợt bạn, đây là hành vi không đúng, không phù hợp đối với học sinh. 

Lời giải 2 :

Theo tớ tình huống trên bạn H đúng . Các bạn kia sai bởi vì nếu mình có rửa tay thi monhf dùng xong phải tắt nước nều ko tắt thì sẽ tràn ra ngoài rất nhiều và như thế rất lãng phí nước cũng có thể trường sẽ mất nước trong một thời gian dài

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK