Trang chủ GDCD Lớp 9 Gia đình N mới chuyển đến sống tại khu chung cư K nhưng khi vừa mới chuyển đến N đã...
Câu hỏi :

Gia đình N mới chuyển đến sống tại khu chung cư K nhưng khi vừa mới chuyển đến N đã thấy nhà bà H cùng chung cư thường xuyên tự ý đốt rác ở khu vực dân cư?

Câu hỏi: em hãy cho biết hành vi của nhà bà H có vi phạm pháp luật ko? Nếu có thì hành vi vi phạm pháp luật là gì? Vi phạm pháp luật nào và và phải chịu pháp lý nào?

GIÚP EM VỚI AH Cj

Lời giải 1 :

- Hành vi của bà H là vi phạm pháp luật. 

-Vi phạm pháp luật là hành vi làm trái với những quy định của pháp luật

- Hành vi của bà H vi phạm pháp luật về quy định giữ gìn vệ sinh môi trường chung. Phải chịu pháp lý: phạt tiền, cảnh báo. Mức tối đa nếu vi phạm pháp luật này là 500.000.000 đồng

Lời giải 2 :

 `to` Bà H có vi phạm pháp luật

 `to` Theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì bà H vi phạm pháp luật vì việc đốt rác như vậy vữa ảnh hưởng đến sức khỏe của những người hít phải khí đốt rác mà còn gây nguy hiểm nếu không biết quản lí ngọn lửa có thể gây cháy nổ

 `to` Bà H sẽ bị sử phạt hành chính theo hành vi của mình

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK