Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1: Tình huống:  Gia đình bà Hoa mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng (có đăng kí...
Câu hỏi :

Câu 1: Tình huống:  Gia đình bà Hoa mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng (có đăng kí giấy phép kinh doanh) nhưng bà Hoa còn bán thêm cả các mặt hàng điện tử. Hàng tháng bà Hoa vẫn nộp đầy đủ thuế đối với các mặt hàng vật liệu xây dựng đã đăng kí giấy phép kinh doanh, nhưng không đóng thuế các mặt hàng điện tử. Theo bà Hoa, những mặt hàng kinh doanh không có trong giấy phép kinh doanh thì không phải nộp thuế. Hỏi:

  1. a. Theo em, giải thích của bà Hoa đúng hay sai? Hãy chỉ ra những cái sai của bà Hoa.
  2. b. Từ đó hãy cho biết quyền tự do kinh doanh là gì?

Lời giải 1 :

`@` Câu 1: Tình huống:.....

`-`  Theo em, giải thích của bà Hoa đúng hay sai? Hãy chỉ ra những cái sai của bà Hoa.

a) Theo em, giải thích của bà Hoa là sai. Vì bà Hoa đã kinh doanh những mặt hàng chưa đăng kí giấy phép kinh doanh, điều này là vi phạm pháp luật. Bà Hoa có ý định che giấu, che đậy bằng cách chỉ đóng những mặt hàng nhất định và mặt hàng điện tử thì bà lại không đăng kí giấy phép, trốn thuế. 

`@` Những cái sai là:

`=>` Kinh doanh mặt hàng nhưng không có giấy phép đăng kí mặt hàng đó, đồng thời cũng không đóng thuế đầy đủ 

b)

`-` Quyền tự do kinh doanh là:

`=>` Quyền tự do kinh doanh là quyền của một công dân có đủ điều kiện để có thể tự do hoạt động các công việc kinh doanh sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyển chấp nhận đăng kí kinh doanh.Công dân đó tự do quyết định việc kinh doanh như thế nào.

Lời giải 2 :

1.

a) Theo em, giải thích của bà Hoa là sai. Vì bà đã có nhiều sai phạm trong kinh doanh như: Kinh doanh không đúng ngành nghề đăng kí ; mục đích việc làm của bà là để kiếm lợi nhuận, trốn thuế.

b)

_  Quyền tự do kinh doanh là:

Quyền quyết định các công việc trong hoạt động kinh doanh mà pháp luật không nghiêm cấm và được nhà nước bảo đảm thực hiện bằng các phương thức, biện pháp theo pháp luật quy định.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK