Trang chủ GDCD Lớp 9 13. Vì sao phải bảo vệ tổ quốc? 14. Cho tình huống: Bạn Lan thường xuyên trốn t thậm chí...
Câu hỏi :

Làm giúp mik câu 13.

image

13. Vì sao phải bảo vệ tổ quốc? 14. Cho tình huống: Bạn Lan thường xuyên trốn t thậm chí còn chơi bời lêu lổng rồi - Nếu là bạn học của Lan

Lời giải 1 :

   Vì:

Bảo vệ Tổ quốc là bảo vệ những thành quả mà ông cha ta ngày xưa đã có được và để lại co con cháu sau này. Để có được một đất nước xinh tươi, con người được sống trong thời Bình như bây giờ thì ông cha ta đã phải đánh đổi bằng cả xương máu, nằm lại trên chiến trường nơi lạnh lẽo để mang lại cho đất nước sự tự do, độc lập. Để thế hệ con cháu sau này không phải sống trong bom đạn, thì ông cha ta ngày xưa đã hi sinh bao nhiêu để thế hệ con cháu sau này được sống trong hòa bình, hạnh phúc. Vì thế, mà chúng ta những người con người cháu cần phải quyết tâm, giữ vững tinh thần, một lòng tin yêu với Tổ quốc và luôn bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

 

Lời giải 2 :

13.Vì sao phải bảo vệ Tổ Quốc? 

• Trải qua hàng nghìn năm chống giặc ngoại xâm , đất nước ta mới có nền độc lập , tự do , êm ấm , hạnh phúc như ngày nay. Bao nhiêu vị anh hùng , bao nhiêu người chiến sĩ dũng cảm đã hi sinh mạng giống để giành lại độc lập cho đất nước. Vì vậy , trong thời đại ngày nay , mỗi chúng ta cần nâng cao trách nhiệm của mình trong việc vào vệ tổ quốc. Bảo vệ tổ quốc cũng là một cách thể hiện lòng yêu nước, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với những bậc anh hùng quả cảm. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK