Trang chủ GDCD Lớp 9 Bạn Lan thường xuyên trốn tiết, nghỉ học theo bạn bè xấu nói tục, chửi bậy thậm chí còn chơi...
Câu hỏi :

Làm giúp mik với mọi người

image

Bạn Lan thường xuyên trốn tiết, nghỉ học theo bạn bè xấu nói tục, chửi bậy thậm chí còn chơi bời lêu lổng nồi ăn trộm tiền của các bạn trong lớp. - Nếu là

Lời giải 1 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`@` Nếu là bạn học của Lan, khi biết được sự việc trên em sẽ:

`+` Dành ra lời khuyên nhủ chân thành, thiết thực nhất tới bạn với niềm hy vọng bạn sẽ nhận thức được sai lầm của bản thân, rèn luyện và phát triển phẩm chất, nhân cách tốt đẹp hơn mỗi ngày.

`+` Nếu như bạn có hành vi phớt lờ lời khuyên của em, vẫn còn tái phạm những lỗi lầm ấy, em sẽ trực tiếp trình bày, báo cáo với giáo viên để giáo viên có thể xử phạt, giảng giải cho bạn sự nghiêm trọng của sự việc ấy.

`->` Vì: Em và Lan hoàn toàn là những người bạn, những người cộng sự trong một tập thể; đều nên hướng đến lòng thiện chí, đoàn kết; cùng nhau giúp đỡ, nhìn nhận những khiếm khuyết của bản thân để mà sửa đổi.

Lời giải 2 :

`color{cyan}{ - npl - }`

`@` Bạn Lan thường xuyên trốn tiết, nghỉ học theo bạn bè xấu để nói tục, chửi bậy, thậm chí còn chơi bời lêu lổng rồi ăn trộm tiền các bạn trong lớp.

`-` Nếu là bạn học của Lan, biết được sự việc trên, em sẽ làm gì? Vì sao?

Nếu là bạn học của Lan, em sẽ:

`+` Báo với thầy cô, ba mẹ bạn để nhờ được sự giúp đỡ.

`+` Khuyên nhủ bạn không nên làm như vậy.

`+` Giúp đỡ bạn, thường chơi với bạn, giúp bạn bỏ thói xấu, cùng nhau tham gia các hoạt động bổ ích,..

`+` Học tập với bạn, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

`+...`

`=>` Vì mọi người là bạn bè của chúng ta, cùng sống trên mảnh đất thân yêu hình chữ "S", vì thế, ta cần phải giúp đỡ và tương trợ lẫn nhau, cùng nắm tay và vươn lên trong cuộc sống. Biết giúp đỡ người khác, bạn bè sẽ làm chúng ta trưởng thành hơn và giúp bạn tiến bộ hơn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK