Trang chủ GDCD Lớp 9 Nam 18 tuổi có tên trong danh sách đăng ký nghĩa vụ quân sự ở địa phương. Mỗi lần có...
Câu hỏi :

Nam 18 tuổi có tên trong danh sách đăng ký nghĩa vụ quân sự ở địa phương. Mỗi lần có đợt tuyển quân ở địa phương nam thường lấy lí do ốm, bệnh để ko phải ik nghĩa vụ có lần nam bỏ trốn đến nhà bà cô ở tỉnh khác. Thấy các bn cùng tuổi hăng hái thực hiện nghĩa vụ quân sự, nam cho họ là những người hâm ko biết hưởng thụ cuộc sống.

Em có nhận xét gì về suy nghĩ và việc làm của bn nam?

Lời giải 1 :

Đáp án: Em cho rằng Nam là người có tư tưởng lệch lạc, thiếu suy nghĩ, suy nghĩa không trưởng thành,chín chắn cho dù đã ở độ tuổi trưởng thành( trong diện tuyển quân).Đầu tiên, Nam thiếu ý thức trách nhiệm: Việc trốn tránh nghĩa vụ quân sự là hành vi vi phạm pháp luật và thể hiện sự thiếu ý thức trách nhiệm của Nam đối với bản thân, gia đình và xã hội.Tiếp theo, Nam có cái nhìn sai lệch về cuộc sống: Nam cho rằng những bạn cùng tuổi hăng hái thực hiện nghĩa vụ quân sự là những người "hâm hở, không biết hưởng thụ cuộc sống". Đây là quan điểm sai lầm và thiển cận. Việc thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để rèn luyện bản thân, trưởng thành và cống hiến cho đất nước.Cuối cùng, Nam thiếu lòng dũng cảm: Nam lấy lý do ốm, bệnh để trốn tránh nghĩa vụ quân sự, thậm chí bỏ trốn đến nhà bà cô ở tỉnh khác. Điều này cho thấy Nam thiếu lòng dũng cảm và bản lĩnh để đối mặt với thử thách.

 

Lời giải 2 :

` -> ` Em có nhận xét là Nam không đúng .

` - ` ` Vì ` ` : `

` + ` Việc tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với đất nước mà còn là cơ hội để rèn luyện bản thân .

` + ` Trong trường hợp Nam 18 tuổi đã bỏ trốn để tránh nghĩa vụ quân sự và lấy lí do ốm, bệnh là không đúng.

` + ` Thay vì trốn tránh, nam nên đối diện với trách nhiệm của mình và tham gia nghĩa vụ quân sự theo quy định của pháp luật .

` + ` Nếu nam tiếp tục trốn tránh nghĩa vụ quân sự, không chỉ ảnh hưởng đến uy tín và danh dự cá nhân mà còn có thể bị xem xét và xử lý theo quy định của pháp luật.

` => ` Việc Nam trốn tránh nghĩa vụ là một việc rất không đúng đắn , vi pham pháp luật .

` NH*** `

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK