Trang chủ GDCD Lớp 9 Trong thời gian nghỉ học để phòng bệnh Co-vid 19 ở địa phương, một số em học sinh vẫn thường...
Câu hỏi :

Trong thời gian nghỉ học để phòng bệnh Co-vid 19 ở địa phương, một số em học sinh vẫn thường tụ tập để chuyện trò. Thấy vậy, bạn A đã nhắc họ về quy định phòng dịch. Có người mắng A là nhiều chuyện.

A. Em có đồng ý với việc làm của bạn A không? Vì sao?

B. Nếu em là A, em sẽ ứng xử thế nào trong tình huống này

Lời giải 1 :

A. Em đồng ý với việc làm của A vì một số học sinh đó dã vi phạm nên  A đã nhắc nhở học sinh không được tụ tập, nói chuyện trong mùa dịch Co-vid 19 

B. Nếu là A trong trường hợp này em sẽ nhắc nhở lại học sinh đó. Nếu họ vẫn tiếp tục em sẽ báo với cơ quan chức năng.

                     XIN 5 SAO VÀ HAY NHẤT Ạ

         

Lời giải 2 :

 1. A. Em có đồng ý với việc làm của bạn A không? Vì sao?
Đáp án: Có, em đồng ý với việc làm của bạn A. Việc nhắc nhở mọi người tuân thủ quy định phòng dịch là cần thiết để bảo vệ sức khỏe chung và ngăn chặn sự lây lan của virus Co-vid 19.

2. B. Nếu em là A, em sẽ ứng xử thế nào trong tình huống này?
Đáp án: Nếu em là A, em sẽ tiếp tục nhắc nhở mọi người tuân thủ quy định phòng dịch và khuyến khích họ thực hiện các biện pháp an toàn như đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách xã hội. Em cũng có thể chia sẻ thông tin về tầm quan trọng của việc phòng chống virus Co-vid 19 để bảo vệ sức khỏe chung của cộng đồng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK