Trang chủ GDCD Lớp 9 Vy vay tiền Như 500 triệu, do làm ăn thất bại, Vy không chịu trả tiền cho Như. Theo em...
Câu hỏi :

Vy vay tiền Như 500 triệu, do làm ăn thất bại, Vy không chịu trả tiền cho Như. Theo em Vy có vi phạm pháp luật không ? Vì sao?

Lời giải 1 :

Theo em, Vy có vi phạm pháp luật. 

Theo pháp luật dân sự, khi hai bên ký kết một hợp đồng mượn nợ, Vy cam kết trả lại số tiền cho Như. Việc không thực hiện cam kết này có thể bị coi là vi phạm hợp đồng, và Như có quyền yêu cầu Vy thực hiện nghĩa vụ đó thông qua các biện pháp pháp lý, bao gồm việc kiện tụng. Trong trường hợp không tuân thủ quyết định của tòa án, Vy có thể phải chịu các hình phạt pháp lý như buộc trả tiền cùng lãi suất và các chi phí phát sinh khác.

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`+` `Vy` vay tiền ` Như ` không trả nên `Vy` đã vi phạm pháp luật vì trong luật dân sự thì người vay tài sản là tiền thì phải trả đủ khi đến hạn , Vậy nên `Vy` đã vi phạm pháp luật nếu ` Như ` báo cho chính quyền thì `Vy` sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu số tiền vay lớn , mà bên vay không trả còn có những hành động đe dọa, bạo lực thì có thể ngồi tù từ 20 năm đến chung thân

`->` `Vy` đã vi phạm pháp luật

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK