Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 2. Tình huống:  Hoàng Văn P năm nay 18 tuổi và có tên trong danh sách khám tuyển nghĩa...
Câu hỏi :

Câu 2. Tình huống:  Hoàng Văn P năm nay 18 tuổi và có tên trong danh sách khám tuyển nghĩa vụ quân sự ở địa phương, nhưng mỗi khi được gọi đi khám tuyển là P lại lấy lí do ốm hoặc đi làm ăn xa để không đi khám tuyển.

  1. Em có tán thành việc làm của P không ? Vì sao?
  2. Bảo vệ tổ quốc là gì?

Lời giải 1 :

$#meomonn$

Em không tán thành với hành động của `P` vì

`@` Đi nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ của mỗi công dân , ai cũng phải có trách nhiệm tham gia để khi đất nước cần chúng ta , thì ta có thể ra quân đấu tranh giữ lấy đất nước , nếu ai cũng như anh `P` thì sự hòa bình , nền độc lập của tổ quốc đã không có . Vậy nên anh `P` nên đi khám tuyển nếu đủ điều kiện thì nên hết mình cố gắng để mai này có thể giúp được đất nước , bảo vệ được quê hương

`+` Bảo vệ tổ quốc là bảo vệ lãnh thổ , nền độc lập , bảo vệ chủ quyền , bảo vệ an ninh trật tự , an ninh quốc phòng , bảo vệ nhà nước , người dân , bảo vệ nên hòa bình , bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa

Lời giải 2 :

`@` Em không tán thành việc làm của anh `P`, vì việc khám tuyển là một việc rất quan trọng để đi nghĩa vụ quân sự. Việc anh `P` lấy lí do để trốn khám tuyển có thể bị coi là hành vi trốn tránh trách nhiệm, không chấp hành lệnh gọi kiểm tra, và khả năng cao nếu bị phát hiện sẽ phải chịu hình phạt về hành chính thậm chí là truy cứu trách nhiệm.

`@` Bảo vệ tổ quốc là bảo vệ nền độc lập, tự do, vinh quang của đất nước, đánh dấu chủ quyền, thống nhất được lãnh thổ. Đảm bảo tốt được trật tự an ninh quốc gia, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho quân và dân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK