Trang chủ GDCD Lớp 9 mọi người giúp mình vs ạ mình đg cần gấp cmr ơn mọi ng vì sao cần phải sống có...
Câu hỏi :

mọi người giúp mình vs ạ mình đg cần gấp cmr ơn mọi ng

vì sao cần phải sống có đạo đức và tuân theo pháp luận? em hãy nhận sét vè nết sông có đạo đức và tuân theo pháp luận của thanh niên,học sinh hiên nay liên hệ trách nghiệm bảo thân

Lời giải 1 :

   Chúng ta cần phải sống có đạo đức và tuân theo pháp luật. Vì:

Sống có đạo đức sẽ khiến con người biết quan tâm, chia sẻ và đồng cảm với những người xung quanh, tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp. Tuân theo pháp luật sẽ giúp chúng ta có lối sống quy củ, để xây dựng một xã hội văn minh, hòa bình, hạn chế được những tệ nạn xã hội, những rủi ro không đáng có. Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật giúp chúng ta sống có trách nhiệm hơn, ý thức được điều gì nên và không nên, quyết định được hành động của bản thân mình, giúp chúng ta biết trân trọng những gì mình đã và đang có. Là một thế hệ trẻ hiện nay, thế hệ thanh niên, học sinh, chúng ta cần cố gắng rèn luyện cho bản thân một lối sống tốt, sống có đạo đức, tôn trọng pháp luật. Trang bị cho bản thân những kiến thức về luật pháp, đạo đức sống để duy trì nên văn minh đất nước. Tuyệt đối, không được sa đọa vào "con đường tối" trong xã hội, không nên thờ ơ trước những mảnh đời bất hạnh.

Lời giải 2 :

Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật là cơ sở để xây dựng một xã hội công bằng và hòa bình. Điều này giúp mỗi cá nhân hiểu và thực hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, bảo vệ quyền lợi của bản thân và người khác, và duy trì sự ổn định. Trong cộng đồng thanh niên và học sinh, việc này càng quan trọng hơn, vì nó giúp họ phát triển tính trách nhiệm, tự giác và tôn trọng luật pháp. Bên cạnh đa số bạn trẻ tích cực chủ động trong việc tuân thủ  pháp luật, rèn luyện đạo đức thì vẫn còn số ít bộ phận giới trẻ hiện nay lại tham gia vào hành vi vi phạm pháp luật như trộm cắp, ma túy, hoặc vi phạm giao thông mà không tuân thủ luật lệ giao thông. Họ cũng có thể thể hiện thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện nghĩa vụ học tập và không tôn trọng quy định của trường học. Những hành vi này không chỉ gây hậu quả tiêu cực cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến xã hội và cộng đồng xung quanh. Để ngăn chặn hành vi tiêu cực này, chúng ta nên tuyên truyền về việc tuân thủ pháp luật,nâng cao nhận thức cho mọi người tham gia pháp luật. Bản thân em sẽ thực hiện đúng với hành vi đạo đức, hành vi pháp luật và học cách hiểu rõ vai trò của lối sống có đạo đức và tuân theo pháp luật.

Chúc bạn học tốt! 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK