Trang chủ GDCD Lớp 9 mọi ng giúp mình  với ạ mình cần gấp cảm ơn mọi người có quan nhiệm cho rằng nghĩa vụ...
Câu hỏi :

mọi ng giúp mình  với ạ mình cần gấp cảm ơn mọi người
có quan nhiệm cho rằng nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc là của ng lớn tuổi học sinh còn bé nên ko cần bảo vệ tổ quốc ,em có suy nghĩ j về quan nhiêm trên và đưa ra quan điểm của em 

Lời giải 1 :

Em không đồng tình với quan điểm trên. Quan điểm của em: 

Bảo vệ Tổ Quốc không chỉ là nghĩa vụ của người lớn tuổi mà  là trách nhiệm của tất cả mọi người trong xã hội bảo gồm cả học sinh. Dù tuổi tác khác nhau, nhưng đối với mỗi độ tuổi, ta lại có những trách nhiệm khác nhau phù hợp với lứa tuổi của bản thân. Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, em sẽ tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giáo dục cộng đồng và các chương trình như định hướng quân sự. Và quan trọng hơn cả, em sẽ có gắng học tập thật tốt, rèn luyện tính thần, nâng cao đạo đức và hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân để có thể đóng góp một phần công sức vào việc bảo vệ tổ quốc sao cho phù hợp với lứa tuổi của mình.

Chúc bạn học tốt !

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`+` Em không đồng ý với quan niệm trên vì

`@` Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc là của tất cả mọi người , dù lớn hay nhỏ nhưng tùy thuộc vào hành đổng của nó

`+` Người lớn thì ra trận , chiến đấu bảo vệ và phát triển đất nước 

`+` Trẻ nhỏ thì ra sức học tập để mai này phát triển , bảo vệ đất nước

`->` Vậy nên nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc không chỉ của riêng người trưởng thành mà là của toàn dân , mọi người chung tay , hiệp sưc để có thể bảo vệ được tổ quốc , mảnh đất quê hương của dân tộc , tuổi nhỏ làm việc nhỏ , vừa với sức của bản thân , không vi phạm pháp luật thì đã được coi là bảo vệ và phát triển đất nước 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK