Trang chủ GDCD Lớp 9 Ở miền Tây nghệ an hiện nay vẫn còn sảy ra tình trạng con cô lấy con cậu 13,14 tuổi...
Câu hỏi :

Ở miền Tây nghệ an hiện nay vẫn còn sảy ra tình trạng con cô lấy con cậu 13,14 tuổi con trai 16,17 tuổi đã đăng kí kết hôn có nhiều trường hợp mới 18 tuổi đã sinh con đứa thứ 3 thứ 4 trong điều kiện gia đình thiếu thốn vật chất những đứa con sinh ra ốm

yếu nheo nhóc đói ăn thất học .... cuộc sống quanh năm khó khăn 

trình bày hiểu biết của em khi đọc thông tin trên

Lời giải 1 :

Câu trả lời:

1. Tình trạng này cho thấy việc kết hôn ở tuổi còn quá trẻ và sinh con ở tuổi còn quá trẻ đang diễn ra ở một số khu vực.

2. Điều này dẫn đến việc gia đình thiếu thốn vật chất và nhiều trường hợp con cái sinh ra ốm yếu, nhẹ nhàng và thiếu học vấn.

3. Điều này cũng cho thấy cuộc sống hàng ngày của họ đầy khó khăn.

Giải thích:

1. Thông tin trên cho thấy một số vấn đề xã hội đang diễn ra ở miền Tây nghệ an, đặc biệt là về việc kết hôn và sinh con ở tuổi còn quá trẻ.

2. Việc kết hôn ở tuổi còn quá trẻ có thể dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực, bao gồm việc gia đình thiếu thốn vật chất và con cái sinh ra ốm yếu, nhẹ nhàng.

3. Điều này cũng dẫn đến việc nhiều trường hợp con cái sinh ra thiếu học vấn, điều này có thể ảnh hưởng đến tương lai của họ.

4. Cuộc sống hàng ngày của họ đầy khó khăn, điều này cho thấy mức độ khó khăn của cuộc sống ở khu vực này.

Lời giải 2 :

- Hiểu biết của em về thông tin trên
Tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống , kết hôn sớm đang là vấn đề nghiêm trọng ở miền Tây tỉnh Nghệ An. Việc kết hôn sớm gây ảnh hưởng lớn đến các bạn học sinh đã đánh mất đi cơ hội học hành, phát triển trí thức, công việc và kinh tế. Gia đình còn thiếu thốn khó khăn nên sau khi kết hôn khiến cuộc sống ở đây thêm cùng cực. Vì vậy chính quyền địa phương cần có biện pháp làm giảm tỷ lệ tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng miền tây  Nghệ An . Và đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức của cộng đồng nơi đây về việc kết hôn tránh cận huyết và nữ từ 18 tuổi trở lên , nam từ 21 tuổi trở lên mới kết hôn. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK