Trang chủ GDCD Lớp 9 say la t2 ở miền Tây nghệ An hiện nay vẫn còn xảy ra tình trạn con cô lấy con...
Câu hỏi :

................hhhh

image

say la t2 ở miền Tây nghệ An hiện nay vẫn còn xảy ra tình trạn con cô lấy con cậu con chủ lấy con bảo con gái 13, 14 tuổi con trai tôi 17 tuổi đã rất hỗn,

Lời giải 1 :

Ở miền Tây nghệ An hiện nay vẫn còn xảy ra tình trạng con cô lấy con cậu con chủ lấy con bác con gái 13, 14 tuổi con trai 16 17 tuổi đã kết hôn. Có nhiều trường hợp mới 18 tuổi đã sinh con thứ 3 thứ 4. Trong điều kiện kinh tế gia đình thiếu thốn vật chất . Những đứa con sinh ra ốm yếu nheo nhóc , đói ăn thất học .... cuộc sống quanh năm ở đây cùng cực

Hiểu biết của em về thông tin trên

- Tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống , kết hôn sớm đang là vấn đề nghiêm trọng ở miền Tây tỉnh Nghệ An. Việc kết hôn sớm gây ảnh hưởng lớn đến các bạn học sinh đã đánh mất đi cơ hội học hành, phát triển trí thức, công việc và kinh tế. Gia đình còn thiếu thốn khó khăn nên sau khi kết hôn khiến cuộc sống ở đây thêm cùng cực. Vì vậy chính quyền địa phương cần có biện pháp làm giảm tỷ lệ tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng miền tây xứ Nghệ . Và đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức của cộng đồng nơi đây về việc kết hôn . 

Lời giải 2 :

`+` Tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở miền Tây Nghệ An là một vấn đề nghiêm trọng.

`+` Những cuộc hôn nhân này thường xảy ra do nghèo đói, thiếu giáo dục và các tập tục văn hóa lâu đời.

`+` Hậu quả là trẻ em sinh ra thường ốm yếu, suy dinh dưỡng, thất học và gia đình rơi vào vòng luẩn quẩn của nghèo đói.

`+` Nhà nước đã có nhiều nỗ lực để giải quyết vấn đề này thông qua việc xây dựng hệ thống pháp luật.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK