Trang chủ GDCD Lớp 9 Tình huống:  Khôi và Phương bàn nhau về việc lấy trộm xe đạp của một người hàng xóm. Quân theo...
Câu hỏi :

Tình huống:  Khôi và Phương bàn nhau về việc lấy trộm xe đạp của một người hàng xóm. Quân theo dõi nghe được câu chuyện này đã khẳng định Khôi và Phương vi phạm pháp luật và gọi điện báo công an đến bắt họ ngay lập tức. Em hãy cho biết ý kiến của mình về trường hợp này?

Lời giải 1 :

Trong tình huống này, việc lấy trộm là hành vi vi phạm pháp luật và không được chấp nhận. Quân đã hành động đúng khi thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý hợp lý theo quy định của pháp luật. Việc giữ an ninh và trật tự xã hội là trách nhiệm của mỗi người dân, và việc báo cáo hành vi vi phạm giúp bảo vệ cộng đồng và đảm bảo công bằng cho mọi người.

 #hoctot

Lời giải 2 :

Quân làm như vậy là rất đúng đắn khi đã báo với công an về sự việc của bạn Khôi và Phương vì hành động lấy trộm xe của 2 bạn đã vi phạm pháp luật và cần phải được xử lí không để hành động như vậy tiếp diễn lại 1 lần nữa

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK