Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1: Tình huống: Anh M và chị H yêu nhau và quyết định kết hôn. Do ông ngoại anh...
Câu hỏi :

Câu 1: Tình huống: Anh M và chị H yêu nhau và quyết định kết hôn. Do ông ngoại anh M và ông nội chị H là anh em ruột, nên khi biết anh M và chị H yêu nhau 2 bên gia đình đã phản đối quyết liệt vì lý do anh M và chị H có quan hệ gần gũi và huyết thống nên không thể kết hôn.

Hỏi: anh M và chị H có thể kết hôn với nhau không? Nếu trong vai là 1 cán bộ tư pháp thì em sẽ giải quyết tình huống này ntn?

Câu 2: N đã 25 tuổi nhưng là 1 thanh niên lười lao động, chỉ thích sống dựa dẫm vào cha mẹ. Hằng ngày, N đều xin tiền mẹ để ăn chơi, tụi tập. M là bạn thân của N đã khuyên N đi tìm việc để có thể tự nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình. N phản đối và cho rằng: "Lao động là quyền của công dân vì thế lao động hay không là quyền của N, M không nên can thiệp"

Hỏi: em có đồng ý với cách giải quyết của N hay không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Câu 1 :

Anh M và chị H ko thể kết hôn với nhau

Nếu trong vai là một cán bộ tư pháp thì em sẽ nói cho 2 anh chị hiểu là không được kết hôn cận huyết thống vì nếu kết hôn và sinh con thì thai nhi sẽ bị dị tật.

Câu 2 :

Em ko đồng tình vs cách giải quyết của N. Vì lao động là quyền của công dân và N đang là 1 công dân nên cần đi tìm việc làm đại tướng nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình có thể tự đi làm và nuôi sống được bản thân mình nên không cần dựa dẫm vào cha mẹ

@thdung

Chúc b học tốt nhé

Lời giải 2 :

Câu 1 nếu em là 1 cán bộ tư pháp tgif em sữ k cho 2 anh chị M và H kết hôn .Bởi nếu kết hôn cận huyết sinh con sẽ gây nên hiện tượng dị tâth,... và các điều k mong muốn

Câu 2 em k đồng ý vì ai cũng phải lao động tùy theo sức của mình thì hình thứ c lao động sẽ khác nhau . Ở đây N nói công dân mkiws phải lao động mà N đã 25 tuổi đã là công dân ( nếu nói theo hình thức lao động kiếm sống)

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK