Trang chủ GDCD Lớp 9 Bạn H (15 tuổi- HS lớp 9) vì mê game nên đã lấy trộm máy tính cầm tay Casio của...
Câu hỏi :

Bạn H (15 tuổi- HS lớp 9) vì mê game nên đã lấy trộm máy tính cầm tay Casio của bạn P trong lớp bán để chơi game.

  a) Nếu em là bạn thân của H, em sẽ làm gì?

  b) H phải chịu trách nhiệm pháp lí nào? Vì sao?

Lời giải 1 :

$#thienhuong$

Đáp án `+` Giải thích các bước giải:

 `a)` Nếu e là bạn thân của `H`, em sẽ:

`->` Trực tiếp khuyên `H` không được thực hiện hành động đó một lần nào nữa, nếu được quay lại để đổi lại máy tính và trả cho bạn `P`. Nếu như `H` không làm vậy, thì chính em sẽ báo cáo sự việc này cho giáo viên nhà trường, ba mẹ `H` để ngăn cấm `H` lặp lại hành vi ăn cắp của mình và đền bù thiệt hại cho tài sản của bạn `P`

`b)`

`->` `H` phải chịu trách nhiệm hành chính. Vì `H` có hành vi chiếm đoạt tài sản người khác để có mục đích lợi cho cá nhân

Lời giải 2 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`a)` Nếu em là bạn thân của `H,` em sẽ trực tiếp phản bác hành động ăn cắp tài sản người khác của bạn, dành ra cho bạn những lời khuyên nhủ thiết thực nhất. `->` Mong muốn bạn có thể bỏ đi những thói hư tật xấu, muốn bạn thành một học sinh sống thực tiễn, hành động chín chắn.

`b) H` sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lí hành chính, căn cứ vào Điều `15 -` quy định về việc gây thiệt hại đến tài sản của tổ chức, cá nhân khác: Sử dụng, mua bán trái phép tài sản của người khác.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK