Trang chủ GDCD Lớp 9 T 17 tuổi, có quen biết M 13 tuổi bán hàng nước. Một lần, T nhờ M cầm hộ 6...
Câu hỏi :

T 17 tuổi, có quen biết M 13 tuổi bán hàng nước. Một lần, T nhờ M cầm hộ 6 tép heroin và hứa cho M một số tiền. T bị bắt khi đang bán heroin và M là kẻ đồng phạm khi tàng trữ 6 tép heroin.

  a) Nếu em là M, em sẽ làm gì?

  b) Theo em, M phải chịu trách nhiệm hình sự không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Câu trả lời:

a, Nếu em là M thì em sẽ khai nhận toàn bộ sự việc cho cơ quan chức năng và chịu trách nhiệm hình sự trước pháp luật

b, Theo quan điểm của em thì M phải chịu trách nhiệm hình sự trước pháp luật vì M có liên quan đến T, cấu kết phạm tội tàng trữ và vận chuyển trái phép chất gây nghiện 

Lời giải 2 :

`color{#a8cafd}\text{#Ohachi}`

`a)` Nếu em là `M,` em sẽ:

`->` Em sẽ không phủ nhận việc làm sai của bản thân, thừa nhận rằng bản thân đã không có sự đề phòng tuyệt đối, nhận lời giúp đỡ từ `T` mà không nghĩ ngợi.

`b)` Theo em, `M` không phải chịu trách nhiệm hình sự. Bởi:

`=> M` hoàn toàn chưa đủ `14` tuổi (mới `13` tuổi), việc  `M` chịu trách nhiệm hình sự, trách nhiệm trước pháp luật là quá nghiệt ngã đối với bạn. `M` chưa trang bị được nhận thức chín chắn, còn quá non dại trước mọi cám dỗ, mọi vấn đề; `M` vì thấy `T` là người quen, mong muốn sự giúp đỡ từ mình nên mới chấp nhận cầm hộ cho `T`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK