Trang chủ GDCD Lớp 9 Vì sao Hiến pháp quy định công dân có nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc ? Mn giúp mik vs...
Câu hỏi :

Vì sao Hiến pháp quy định công dân có nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc ?

Mn giúp mik vs ạ mai cô mik ktra bài soạn r

Lời giải 1 :

Vì sao Hiến pháp quy định công dân có nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc ?

+ Hiến pháp quy định công dân có nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc vì nhằm thực hiện việc xây dựng lực lượng quốc phòng toàn dân, thực hiện nghĩa vụ quân sự, thực hiện chính sách hậu phương quân đội và bảo vệ trật tự, an ninh xã hội. Đó không chỉ là trách nhiệm của chính phủ và quân đội mà còn là nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc mà những người công dân phải thực hiện để góp phần vào sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chúc bạn học tốt !!!

#Mbhghhg

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 Hiến pháp quy định công dân có nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc vì để đảm bảo an ninh quốc gia và bảo vệ lợi ích chung của cả xã hội. Đó không chỉ là trách nhiệm của chính phủ và quân đội mà còn là trách nhiệm của toàn bộ cộng đồng công dân. Bảo vệ Tổ quốc không chỉ đề cập đến việc chiến đấu trong chiến tranh mà còn bao gồm việc hòa bình, phát triển kinh tế, giữ gìn văn hóa và truyền thống dân tộc. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK