Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 4. Tình huống: Gia đình bà Hoa mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng (có đăng kí...
Câu hỏi :

Nhờ mọi người giải ạ

image

Câu 4. Tình huống: Gia đình bà Hoa mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng (có đăng kí kinh doanh) nhưng bà Hoa bán thêm cả các mặt hàng điện tử. Hàng thá

Lời giải 1 :

a. Việc làm của bà Hoa là sai bởi vì bà Hoa bán cả 2 mặt hàng nhưng chỉ đóng thuế 1 trong 2 mặt hàng đó mà không có sự cho phép của nhà nước, đó là hành vi trốn thuế.

b. Việc kinh doanh không đúng mặt hàng đăng kí hoặc việc trốn thuế  của các hộ kinh doanh có ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế nước nhà, vì nước ta là nhà nước của dân, cho dân và vì dân cho nên công dân phải tuân theo qui định của nhà nước ban hành, những hành vi như trên nếu có nhiều người theo trào lưu hưởng ưngs thì sẽ gây ra hệ lụy xấu cho sự phát triển kinh tế trong tương lai.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK