Trang chủ GDCD Lớp 9 thuế là gì? thuế có vai trò như thế nào? đối với phát triển của đất nước câu hỏi 6961462
Câu hỏi :

thuế là gì? thuế có vai trò như thế nào? đối với phát triển của đất nước

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước : 

`+` Thuế là một khoản tài chính bắt buộc phải trả cho một tổ chức chính phủ để tài trợ cho các khoản chi tiêu công khác nhau. 

`+` Thuế là nguồn thu ngân sách chủ yếu của nhà nước để duy trì các hoạt động chi tiêu, mua sắm, tu bổ,… nhằm xây dụng đất nước vững mạnh, phát triển. Mọi hoạt động chi tiêu của chính phủ đều cần dùng đến tiền vì vậy thuế góp phần xây dựng đất nước và bổn phận của người dân phải đóng nếu cố ý trốn thuế có thể bị phạt từ 1-3 tỷ đồng

`@Mhieu1712`

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 
Thuế là gì? 
$\rightarrow$ Thuế là một khoản thu bắt buộc, không bồi hoàn trực tiếp của Nhà nước đối với các tổ chức và cá nhân nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu của Nhà nước vì lợi ích chung.
thuế có vai trò như thế nào?
$\rightarrow$ điều tiết thị trường
$\rightarrow$nguồn thu cho ngân sách nhà nước
$\rightarrow$đảm bảo cơ cấu kinh tế

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK