Trang chủ GDCD Lớp 9 trong đợt bầu cử hội đồng nhân dân các cấp ông A là một cử tri Nhưng vì bận công...
Câu hỏi :

trong đợt bầu cử hội đồng nhân dân các cấp ông A là một cử tri Nhưng vì bận công việc nên ông A đã nhờ vợ mình đi bầu cử giúp và vợ ông A đã đi bầu cử thay cho ông theo như những kiến thức em đã học thì việc làm này của vợ chồng ông A đúng hay sai ?Vì sao? cần gấp!!

Lời giải 1 :

 `to` Việc làm của vợ chòng ông A là sai, vì theo pháp luật thì cử tri phải tự đi bầu cử; không được nhờ người khác đi thay trừ trường hợp bất khả kháng được pháp luật quy định

Lời giải 2 :

đáp án:

$\Rightarrow$ việc ông A nhờ vợ mình đi bầu cử thay cho mình là không đúng.
$\longrightarrow$ Bầu cử là quyền và nghĩa vụ công dân cá nhân, không thể ủy quyền hoặc nhờ người khác thực hiện thay mình.Điều này đảm bảo tính minh bạch, công bằng và tự do trong quá trình bầu cử. 
$\Rightarrow$  hành động của ông A là không đúng theo quy định pháp luật.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK