Trang chủ GDCD Lớp 9 Em hãy liên hệ và cho biết ý kiến của mình về những biểu hiện vi phạm pháp luật của...
Câu hỏi :

Em hãy liên hệ và cho biết ý kiến của mình về những biểu hiện vi phạm pháp luật của học sinh hiện nay 

Lời giải 1 :

\begin{array}{c} \color{Salmon}{\texttt{#N.Anh Peaking Blinder}} \end{array}

Em hãy liên hệ và cho biết ý kiến của mình về những biểu hiện vi phạm pháp luật của học sinh hiện nay

Hành vi vi phạm pháp luật của học sinh hiện nay diễn ra ngày càng nhiều, có xu hướng gia tăng. Tình trạng bạo lực học đường diễn ra một cách công khai, đe dọa, bắt nạt, .. bạn bè. Nhiều học sinh dùng các chất gây nghiện, kích thích, Máy thở, ... trong trường, ngay cả giờ học. Hành vi vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu, ... của học sinh đã gây ra nhiều vụ tai nạn không muốn có. Những hành vi này lại được thực hiện bởi những người chưa đủ tuổi vị thành thiên cho thấy giới trẻ hiện nay ham chơi, dính vào nhiều tệ nạn, có ý thức kém trong việc tuân thủ pháp luật, ảnh hưởng sâu sắc đến nhận thức, suy nghĩ của học sinh, gây ra nhiều tệ nạn xã hội trong tương lai. Học sinh là tương lai của đất nước, những hành vi này là một vấn nạn cần sớm giải quyết để đất nước phát triển, mang lại cuộc sống tươi đẹp cho tuổi học sinh.  

Lời giải 2 :

tự giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí, gây rối, đánh nhau gây mất trật tự công cộng; sử dụng pháo nổ trái phép; buôn bán, sử dụng ma túy; bạo lực học đường; cướp giật, trộm cắp tài sản

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK