Trang chủ GDCD Lớp 9 bằng thực tế, em hãy cho thấy tác hại của việc tảo hôn đối với bản thân và gia đình?...
Câu hỏi :

bằng thực tế, em hãy cho thấy tác hại của việc tảo hôn đối với bản thân và gia đình?

Lời giải 1 :

Tác hại của việc tảo hôn:

`-` Với bản thân:

`+` Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe (đặc biệt là người phụ nữ). Khi này cơ thể chưa phát triển đầy đủ. Khi sinh con ở tuổi còn sớm, việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến người mẹ và cả đứa trẻ. Có thể chết khi mang thai

`+` Tinh thần suy nhược, vấn đề cơm áo gạo tiền, kinh tế, cuộc sống,... họ còn quá trẻ và chưa nhận thức được nên sẽ sinh ra những áp lực. Đặc biệt là người phụ nữ có thể trầm cảm nặng sau sinh.

`+` Trình độ dân trí thấp, con đường tương lai khó khăn. Thôi học sớm sẽ do tảo hôn khiến nhiều người phải bỏ học sớm.

`-` Đối với gia đình:

`+` Cha mẹ hai bên cảm thấy lo lắng. Còn nọ trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm dẫn đến có thể bất hòa. Và hơn hết là chưa làm chủ được kinh tế.

`+` Chua thấu hiểu dẫn đến những tranh cãi không đáng phát sinh, có thể bất hòa và tan vỡ hôn nhân.

`+` Đứa con sinh ra có thể phát triển kém, không được chăm sóc đầy đủ.

Lời giải 2 :

Tác hại của việc tảo hôn đối với bản thân là:

- Tảo hôn đã mang đến sự nghèo đói, thất học, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và các mối quan hệ xã hội, hôn nhân cận huyết thống làm suy giảm sức khỏe, tăng tỷ lệ bệnh tật do kết hợp gen mang lại, gây suy thoái chất lượng giống nòi.

Tác hại của việc tảo hôn đối với gia đình là:

- Tảo hôn dẫn đến không có công ăn việc làm, không có thu nhập, nghèo đói, túng thiếu khiến khả năng kiếm sống hoặc đóng góp về kinh tế cho gia đình là rất thấp dẫn đến tỷ lệ đói nghèo ngày càng tăng cao làm ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế gia đình.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK