Trang chủ GDCD Lớp 9 Nhà H có hai anh em. Anh trai H vừa có giấy gọi nhập ngũ đợt này. Hay tin, mẹ...
Câu hỏi :

Nhà H có hai anh em. Anh trai H vừa có giấy gọi nhập ngũ đợt này. Hay tin, mẹ H không muốn xa con nên buồn bã, khóc lóc và muốn tìm mọi cách để xin cho anh ở lại.

Việc mẹ H dùng mọi cách xin ở lại là đúng hay sai? Vì sao?

Lời giải 1 :

Việc mẹ H dùng mọi cách xin ở lại là sai

vì : việc nhập ngũ là nghĩa vụ của mỗi công dân với đất nước , thức hiện nghĩa vụ cũng như làm tròn bổn phận của công dân đối với đát nước , là một công dân thì cần chấp hành nghiêm túc các nghĩa vụ được giao , mẹ H nên tôn trọng quyết định của anh trai H và ủng hộ con trai đi nghĩa vụ quân sự 

Lời giải 2 :

Trong trường hợp này, nếu em là H em sẽ nói với anh trai để cùng động viên mẹ, an ủi mẹ, phân tích rõ cho mẹ hiểu bên cạnh nghĩa vụ của một công dân, đi quân sự còn là một quyền thiêng liêng mà không phải thanh niên nào cũng có được. Anh đi chỉ hai năm, nhưng anh sẽ học được nhiều điều, trưởng thành hơn. Còn ngược lại, nếu anh trai không đi vừa không thực hiện tròn nghĩa vụ công dân, vừa đánh mất đi quyền thiêng liêng mà không phải ai cũng có được.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK