Trang chủ GDCD Lớp 9 cho 3 ví dụ cụ thể về sự giống nhau của đạo đức và pháp luật ( ai trả lời...
Câu hỏi :

cho 3 ví dụ cụ thể về sự giống nhau của đạo đức và pháp luật ( ai trả lời mình tặng câu trả lời hay nhất và vote 5 sao ạ)

Lời giải 1 :

vd1: trộm cướp là trái với pháp luật và trái với đạo đức làm người , pháp luật và đạo đức đều nghiêm cấp trộm cắp và bảo vệ tài sản của con người 

vd2: lừa đảo : pháp luật và đạo đức nghiêm cấp các hành vi lừa đảo , là trái với chuẩn mực đạo đức , yêu cầu mọi người trung thực khong lừa dối mọi người 

vd3: chăm sóc , nuôi dạy con cái: là quy định của pháp luật về nghĩa vụ của cha mẹ đối với con cái , ngoài ra cũng là trách nhiệm về đạo đức của cha mẹ với con cái

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

  1.Tôn trọng quy định: Cả đạo đức và pháp luật đều khuyến khích và yêu cầu con người tuân thủ các quy định và nguyên tắc được đề ra.

2. Bảo vệ quyền lợi và lợi ích của mọi người: Cả đạo đức và pháp luật đều nhấn mạnh việc bảo vệ quyền lợi và lợi ích của mọi người trong xã hội.

3. Xử lý hậu quả: Cả đạo đức và pháp luật đều đề cao việc chịu trách nhiệm và xử lý hậu quả của hành vi của mình, đồng thời khuyến khích hành vi tích cực và đúng đắn.

...

Chúc bn học tốt 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK