Trang chủ GDCD Lớp 9 nhà N có hai anh em, anh trai N có giấy phải đi nhập ngũ mẹ N vì không muốn...
Câu hỏi :

nhà N có hai anh em, anh trai N có giấy phải đi nhập ngũ mẹ N vì không muốn xa con nên tìm mọi cách để xin cho con mình được ở lại. Theo em mẹ nào làm vậy là đúng hay sai? vì sao? nếu em là bạn của n em sẽ làm gì vì sao

Lời giải 1 :

Đáp án`+`Giải thích các bước giải:

`-` Theo quy định của pháp luật, anh trai `N` có giấy phải nhập ngũ thì phải tuân thủ và thực hiện nghĩa vụ quân sự. Mẹ `N` không thể tìm mọi cách để xin cho con mình được ở lại. Vì đây là việc vi phạm pháp luật. Việc này là không đúng vì mỗi người dân phải tuân thủ các quy định của pháp luật và không thể tự ý thay đổi.

`-` Nếu em là bạn của `N,` em sẽ khuyên `N` và gia đình tuân thủ pháp luật và chấp nhận thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vì điều này giúp `N` và gia đình tránh được các hậu quả pháp lý và duy trì sự tôn trọng đối với hệ thống pháp luật của đất nước.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK