Trang chủ GDCD Lớp 9 2. Bài tập: Tình huống 1: A (đã đủ 18 tuổi) nhận được giấy báo tham gia nghĩa vụ quân...
Câu hỏi :

giúp t với các tình yêu ơi

image

2. Bài tập: Tình huống 1: A (đã đủ 18 tuổi) nhận được giấy báo tham gia nghĩa vụ quân sự và đã đạt tiêu chuẩn trong đợt khám sức khỏe. Tuy nhiên khi đến đợ

Lời giải 1 :

Tình huống $1$:

$a/$ Suy nghĩ của A có thể gây tranh cãi.

$-$ Mặc dù việc tham gia nghĩa vụ quân sự không phải lúc nào cũng đơn giản, việc lựa chọn trốn tránh có thể ảnh hưởng đến tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của một công dân đối với Tổ quốc.

$-$ A nên xem xét lại quan điểm của mình và hiểu rằng việc tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm cá nhân mà còn là cách góp phần bảo vệ đất nước.

$b/$ Nếu em là bạn của A, em sẽ thử thuyết phục A hiểu rõ hơn về ý nghĩa của nghĩa vụ quân sự.

$-$ Em sẽ chia sẻ về trách nhiệm của mỗi người đối với xã hội và quốc gia, cũng như tầm quan trọng của việc đóng góp cho sự phát triển và an ninh của đất nước.

$c/$ Về trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, em nghĩ rằng đó là một phần quan trọng của việc làm công dân.

$-$ Mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm tham gia vào việc bảo vệ đất nước, bất kể là thông qua nghĩa vụ quân sự, công việc, hoặc các hình thức khác.

$-$ Việc tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là việc cá nhân, mà còn là cách thể hiện tình yêu và lòng tự hào với quê hương.

Tình huống $2$:

$a/$ Chị H đã đủ tuổi để tham gia bầu cử, nhưng quyết định không tham gia vì lý do vướng lịch học.

$-$ Điều này thể hiện sự thiếu quan tâm đối với quyền và nghĩa vụ công dân.

$-$ Mặc dù việc học là quan trọng, nhưng việc tham gia bầu cử cũng là một phần quan trọng của trách nhiệm công dân.

$b/$

Chị ơi, dù có vướng lịch học hay không, việc tham gia bầu cử là một quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân. Bầu cử không chỉ là việc lựa chọn người đại diện mà còn ảnh hưởng đến cộng đồng và quốc gia. Chị hãy xem xét lại và cân nhắc tham gia bỏ phiếu để đóng góp cho xã hội và thể hiện tinh thần công dân tốt.

$@giaitoan1234$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK