Trang chủ GDCD Lớp 9 giúp em voi Chị H năm nay đã đủ 18 tuổi. Hôm nay là ngày bầu cử Hội đồng nhân...
Câu hỏi :

giúp em voi

Chị H năm nay đã đủ 18 tuổi. Hôm nay là ngày bầu cử Hội đồng nhân dân cấp xã, nhưng chị nhất định không đi bỏ phiếu vì cho rằng mình đang vướng lịch học nên không cần phải tham gia.

Câu hỏi:

a/ Nhận xét về suy nghĩ và việc làm của H.

b/ Nếu là em của chị H, em sẽ giải thích như thế nào để chị thực hiện quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.

Lời giải 1 :

a, Nhận xét :

Việc làm của chị H là không tôn trọng pháp luật và việc đi bầu cử là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân nhưng chị đã không thực hiện đúng 

b, Em sẽ khuyên chị nghỉ học một buổi để chị đi bầu cử vì đó là trách nhiệm của mỗi công dân phải làm vì nghỉ một buổi chị có thể học bù lại sau nhưng việc đi bầu cử là chuyện không thể làm sau được

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK