Trang chủ GDCD Lớp 9 T 17 tuổi, hãng ngày T thường bỏ học đê tụ tập với bạn bè ăn chơi, la cà hàng...
Câu hỏi :

T 17 tuổi, hãng ngày T thường bỏ học đê tụ tập với bạn bè ăn chơi, la cà hàng quán. Để có tiền tiêu xài, T thường lấy trộm tài sản trong nhà hoặc mượn của bạn bẻ, người quen mang đi bán. Mỗi khi bị cha mẹ phát hiện và nhắc nhở thì T thường to tiếng cãi lại.

Hỏi: T có phải là người sống có đạo đức và tuân theo pháp luật hay không? Vì sao?

Ghi chi tiết thiếu đạo đức và kh tuân theo pháp luật ở chỗ nào giúp em với ạ em cảm ơn 

Lời giải 1 :

T là người sống không có đạo đức vì việc bỏ học, tụ tập bạn bè ăn chơi, la cà hàng quán, khi bị cha mẹ nhắc nhở thì to tiếng cãi lại. T là người không tuân theo pháp luật vì đã ăn trộm tài sản trong nhà đem đi bán để lấy tiền tiêu xài. 

$#SoCutii$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK