Trang chủ GDCD Lớp 9 câu tục ngữ nào sau đây thể hiện quyền lao động?                 a. tay làm hàm nhay              b. há miệng chừo...
Câu hỏi :

câu tục ngữ nào sau đây thể hiện quyền lao động?                
a. tay làm hàm nhay              b. há miệng chừo sung                                                                              c. chí công vô tư                    d. một miếng khi đói, bằng một gói khi no

giúp mik vs

Lời giải 1 :

lời giải : 

" tay làm hàm nhai " chỉ những người chăm chỉ làm việc ,  lao động thì sẽ có của để ăn , được ấm no , đầy đủ 

⇒ Đáp án là a . tay làm hàm nhai 

Lời giải 2 :

-> A

(A) Tay làm hàm nhai : Chỉ những người chăm chỉ làm việc, lao động thì sẽ có cái để ăn, được ấm no, đầy đủ. -> Quyền của lao động : Dùng sức lao động của mình để học nghề, tìm kiếm việc làm. 

(B) Há miệng chờ sung : Nằm dưới gốc cây sung chờ quả sung rơi trúng miệng rồi ăn - dùng để châm biếm những người ăn không ngồi rồi, không chịu làm lụng, chỉ biết ngồi một chỗ và chờ vận may tự đến.

(C) Chí công vô tư là phẩm chất đạo đức của con người, thể hiện ở sự bằng không thiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung lên lợi ích cá nhân.

(D) Một miếng khi đói, bằng một gói khi no : Khi chúng ta đói, một miếng ăn nhỏ đối với ta cũng quý giá bằng việc có một gói đồ ăn to khi no. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK